GIỚI THIỆU VỀ PHỄU BÁN HÀNG VÀ HỆ THỐNG THU HÚT KHÁCH HÀNG TỰ ĐỘNG

 GIỚI THIỆU VỀ PHỄU BÁN HÀNG VÀ HỆ THỐNG THU HÚT KHÁCH HÀNG TỰ ĐỘNG

Video : "Giới thiệu về phễu bán hàng và hệ thống thu hút khách hàng tự động"

Xin chào mình là Tú Harry .Với kinh nghiệm là một người kinh doanh online  thực chiến rất nhiều năm nay từ sản phẩm giá thấp đến sản phẩm giá cao, mình  luôn tìm đủ mọi cách để tìm kiếm khách hàng mới mỗi ngày, nên cũng đã tìm học rất nhiều các khóa học marketing bán hàng khác nhau, mình thấy mỗi khóa học thì có một cái hay riêng của nó nhưng đối với mình khâu tìm kiếm khách hàng luôn là quan trọng nhất. Một doanh nghiệp mà một ngày không có data khách hàng đổ về, không có khách hàng nhắn tin hỏi thăm mua hàng thì doanh thu của ngày đó sẽ không có hoặc rất thấp. Vậy làm sao sao để có được được nhiều khách hàng hơn mỗi ngày thì video này mình sẽ chia sẻ qua nhé.

Ở phần đầu video này mình sẽ chia sẻ cho các bạn hai yếu tố quan trọng cần có trong marketing bán hàng. Hai yếu tố đó chính là xây dựng phễu bán hàng và xây dựng được hệ thống thu hút khách hàng .

Thì những ai kinh doanh online có lẽ không xa lạ đến thuật ngữ phễu bán hàng này đúng không ạ?  Vậy tại sao chúng ta cần phải xây dựng phễu bán hàng.


Thứ nhất, Chúng ta cần xây dựng phễu bán hàng bởi vì phễu bán hàng sẽ giúp chúng ta đo lường được mức độ hiệu quả của chiến dịch marketing ,việc thu hút khách hàng hiện có đang thực sự hiệu quả hay không, hay đã thực sự thu hút được sự quan tâm khách hàng hay chưa , hoặc đã thu hút được đúng đối tượng khách hàng mà ta muốn cung cấp sản phẩm dịch vụ cho họ chưa, để từ đó điều chỉnh lại thông điệp nội dung sao cho hiệu quả với chiến dịch marketing được đề ra .



Thứ hai đó là phễu bán hàng sẽ giúp chúng ta lưu trữ được thông tin của khách hàng để từ đó có thể re- marketing cho khách hàng nhận biết được rõ hơn về thương hiệu  sản phẩm, dịch vụ của chúng ta, bởi thực chất  rất ít khách hàng họ tiếp cận ngay  quảng cáo của chúng ta lần đầu mà họ có thể mua hàng ngay lập tức, chúng ta cần phải cho khách hàng nhận biết về sản phẩm dịch vụ cũng như thương hiệu của chúng ta nhiều hơn . Tiếp theo phễu bán hàng sẽ giúp chúng ta chăm sóc khách hàng, bán thêm hoặc bán chéo các sản phẩm khác, từ đó sẽ giúp chúng ta gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp . Vì thế , ngay từ bây giờ chúng ta cần nên thu thập được càng nhiều danh sách khách hàng vào phễu bán hàng thì cơ hội bán hàng và doanh thu của bạn sẽ càng lớn. 


Thứ ba đó là phễu bán hàng sẽ giúp ta sàng lọc được những người có nhu cầu thực sự với sản phẩm dịch vụ của chúng ta, Để từ đó giúp chúng ta tập trung phục vụ tốt hơn vào số lượng nhỏ khách hàng chất lượng .Ví dụ như hiện tại mình đang thu hút được rất nhiều khách hàng mỗi ngày cho từng sản phẩm của mình, thì một ngày có hàng ngàn người nhắn tin hỏi thăm về sản phẩm ,nếu không có sự sàng lọc ra những người họ có nhu cầu thực sự  thì chúng ta không thể nào có đủ thời gian để trả lời tin nhắn cho từng người được đúng ko ạ?

Muốn có được khách hàng người ta có 2 phương pháp đó là  tìm kiếm khách hàng bằng phương pháp trả phí và phương pháp miễn phí. Đầu tiên mình sẽ nói đến phương pháp trả phí trước nhé. Trả phí tìm kiếm khách hàng nghĩa là các bạn phải bỏ tiền ra quảng cáo, Chạy quảng cáo thì chắc chắn dân kinh doanh online chúng ta không còn gì xa lạ nữa đúng ko ạ? Đó có thể quảng cáo trên YouTube, Google, Facebook để đưa khách hàng về cho doanh nghiệp. Tuy nhiên cách này hiện tại tại đang rất khó khăn vì quảng cáo đang dần mắc lên rất nhiều, chi phí rất đắt đỏ, tài khoản quảng cáo  hay chết hay bị hạn chế,   nếu như bạn không phải là một chuyên gia nắm vững kỹ thuật hay tối ưu quảng cáo hoặc có nhiều thủ thuật thì sẽ rất khó cạnh tranh với các nhà quảng cáo khác .Mình không nói  là quảng cáo không dành cho tất cả mọi người hay ko. Cũng tùy vào sản phẩm của bạn  có lợi nhuận lớn hay không? 1 data khách hàng  đem  về cho doanh nghiệp của bạn lợi nhuận là bao nhiêu? Dựa vào đó bạn có thể bỏ ra ngân sách cho 1 data khách hàng là bao nhiêu? Từ đó bạn nên cân nhắc có nên quảng cáo cho sản phẩm của mình hay không nhé !


Ở video này mình sẽ tập trung chủ yếu vào phương pháp tìm kiếm khách thứ 2, đó là cách tìm kiếm khách hàng bằng phương pháp miễn phí.  Đại đa phần những nhà bán hàng hiện nay đang  dùng bằng cách tiếp cận khách hàng bằng miễn phí .Ví dụ như đăng bài bán hàng lên Facebook, YouTube, Tik Tok,... Điểm hạn chế của những cách làm này là chúng ta bị phụ thuộc vào nền tảng, ban đầu có thể hiệu quả nhưng sẽ không đi lâu dài được, nên chúng ta không tiếp cận được nhiều khách hàng mới . Việc tiếp cận khách hàng mỗi ngày cần phải đều đặn, chứ không thể nào phụ thuộc vào nền tảng được.

Thì ở đây mình có vẽ mô hình mô tả phễu bán hàng cho các bạn dễ hình dung, Ví dụ một ngày chúng ta tiếp cận bài bán hàng của mình cho 100 người , Thì mình lấy tỉ lệ 1% chuyển đổi tức là cứ 100 người nhìn thấy bài bán hàng của mình sẽ có một người mua hàng,  vậy nếu bây giờ chúng ta làm cách nào đó mỗi ngày  tiếp cận được được  10.000 người , khi đi qua phễu bán hàng của chúng ta, thì cũng với tỷ lệ 1% , Thì ta sẽ có được 100 đơn hàng trong một ngày. Con số này cũng chỉ là ước tính mình ghi tượng trưng ra để các bạn dễ hình dung lượt khách truy cập đi qua từng phễu bán hàng sẽ sàng lọc như thế nào  chứ trong thực tế sẽ phải tùy thuộc vào từng ngành hàng và nội dung content bạn như thế nào nữa sẽ cho ra tỉ lệ chuyển đổi khác nhau nhé.  


Tuy nhiên không phải 10.000 người nào đi vào phễu cũng là chất lượng cả nên nên các bạn cần phải đánh đúng vào đối tượng khách hàng mà các bạn muốn phục vụ họ thì  tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn nhé. Bạn nào đã từng quảng cáo thì sẽ hiểu điều này , nếu  các bạn setup quảng cáo, các bạn target  vào đối tượng khách hàng họ không có nhu cầu thì xem như chiến dịch quảng cáo đó của bạn sẽ bị thất bại. Ví dụ các bạn muốn bán thuốc giảm cân nhưng các bạn target phải  toàn những người gầy thì làm sao bán được hàng đúng ko ạ.  Vì vậy  việc tiếp cận khách hàng thông qua phương pháp miễn phí cũng giống như vậy các bạn cần phải phải tiếp cận đúng những  khách hàng mục tiêu  phải có nhu cầu với sản phẩm của bạn thì các bạn mới mong có tỷ lệ chuyển đổi cao được nhé.


Vậy câu hỏi ở đây đặt ra là làm sao để có thể tiếp cận được nhiều người  mà họ đang có nhu cầu với sản phẩm của mình. Chúng ta nên tiếp cận đến họ như thế nào và làm cách nào để có thể chuyển đổi được những khách hàng mua hàng cho chúng ta. Có nhiều phương pháp để tiếp cận khách hàng miễn phí mà không cần bỏ tiền quảng cáo. Tuy nhiên trong video này mình sẽ chia sẻ cho các bạn một trong các phương pháp mình đang áp dụng. 

Vậy để tiếp cận được nhiều khách hàng nhất có thể chúng ta cần có một hệ thống tự động  .Hiện tại mình đang sử dụng hệ thống thu hút khách hàng tự động giúp tiếp cận hàng ngàn khách hàng tiềm năng mỗi ngày. Chúng ta cần phải  ứng dụng công nghệ thay thế cho con người . Các hệ thống mình hiện tại mình đang áp dụng đó là gì:
 "Hệ thống Re-maketing và thu hút khách hàng tiềm năng tự động"

Thứ nhất đó là hệ thống thu hút khách hàng tiềm năng tự động ( Hệ thống này được vận hành một cách miễn phí. Nó có khả năng làm việc 24/24 giúp bạn thu hút đến đúng những khách hàng mục tiêu có nhu cầu với sản phẩm, dịch vụ mà chúng ta cần),  Hệ thống này hoạt động trên cơ chế là giúp chúng ta tiếp cận và thu hút toàn bộ  người dùng ở trên các trang mạng xã hội,  nhiệm vụ của chúng ta là chuyển toàn bộ khách hàng đó để đưa về phễu bán hàng của chúng ta. 

Hệ thống thứ hai đó là hệ thống re-marketing, chăm sóc khách hàng tự động ( Có nghĩa là nó sẽ giúp chúng ta quảng cáo lại đến các đối tượng khách hàng mục tiêu nhưng chưa mua hàng bởi vì rất ít  khách hàng nào mới gặp chúng ta lần đầu mà đã có thể mua hàng ngay được, thường khách hàng họ sẽ gặp hoặc tiếp cận đến sản phẩm, dịch vụ chúng ta rất nhiều lần họ mới có niềm tin mua hàng cho chúng ta được giống như các bạn đang tiếp cận quảng cáo . Nếu quảng cáo xuất hiện nhiều lần thì khách hàng sẽ có niềm tin và có xu hướng dễ mua hàng  hơn . Ngoài ra hệ thống này sẽ giúp chúng ta có thể bán chéo thêm các sản phẩm khác mà không hề tốn bất kỳ chi phí quảng cáo nào.

- Hệ thống thu hút khách hàng tự động làm được những gì?
  +Giúp nhiều người biết đến sản phẩm, dịch vụ nhất có thể.
   +Giúp tiếp cận đúng khách hàng có nhu cầu với sản phẩm, dịch vụ của mình.
  +Tự động hóa công việc, giúp tiết kiệm công sức, thời gian, tiền bạc.

Quay lại câu chuyện là làm sao để nhiều người biết đến quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của bạn thì bình thường nếu bạn muốn nhiều người biết đến  thì cách thông thường mọi người hay dùng là đăng bài lên Facebook, Zalo ,... hoặc có thể là bỏ tiền ra quảng cáo,  có những doanh nghiệp thậm chí họ bỏ tiền tỷ ra để quảng cáo cho nhiều người biết đến, mà cũng chưa chắc đã bán được hàng ngay.  Tuy nhiên hệ thống thu hút khách hàng bên mình sẽ giúp bạn tiếp cận lại đến khách hàng  đang quan tâm đến quảng cáo đó một cách tự động mà không mất bất kỳ đồng quảng cáo nào cả ,khi đó chúng ta sẽ không lo lắng là hôm nay chạy quảng cáo mắc hay rẻ, có lời hay ko nữa . Hệ thống này hoạt động dựa trên nguyên tắc là nó sẽ giúp chúng ta tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng có nhu cầu liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hoàn toàn miễn phí . Chúng ta cần đưa nhiều khách hàng tiềm năng nhất về phễu bán hàng của chúng ta. Phễu bán hàng để chứa đựng khách hàng tiềm năng này các bạn có thể đưa về messenger, nhóm, zalo, mail, sđt,… đều được nhé. Sau đó giới thiệu cho họ biết đến và mua sản phẩm của mình.


Khi mà chúng ta thu thập được một tệp danh sách khách hàng đủ lớn về phễu bán hàng thì khi đó chúng ta đang có rất nhiều khách hàng có nhu cầu về sản phẩm, chúng ta chỉ cần sử dụng hệ thống re-marketing, chăm sóc khách hàng tự động để chuyển đổi thành khách mua hàng là xong, những khách hàng này đang có nhu cầu lớn mình có thể gửi trực tiếp quảng cáo đến họ ,hoặc chương trình giảm giá sản phẩm đang bán chẳng hạn, nếu bạn có sản phẩm tốt, tệp khách hàng bạn lớn thì chắc chắn tỷ lệ mua hàng của bạn sẽ càng lớn, vì vậy bạn hãy lên kế hoạch để thu thập danh sách khách hàng ngay từ bây giờ, khi có lượng lớn khách hàng  tiềm năng và trung thành với sản phẩm thì khách hàng ko chỉ họ mua hàng 1 lần mà họ sẽ còn quay đi quay lại mua rất nhiều lần, thậm chí mua thêm các sản phẩm, dịch vụ khác từ bạn. Đặc biệt là hai hệ thống này nó hoạt động một cách tự động,  bạn nào mà mất nhiều thời gian trong quá trình tìm kiếm khách hàng, chăm sóc khách hàng thì có thể sử dụng hai hệ thống này để tiết kiệm thời gian, cũng như công sức trong quá trình tìm kiếm và chăm sóc khách hàng nhé. Bạn nào quan tâm đến 2 hệ thống thu hút khách hàng tiềm năng và hệ thống re-marketing, chăm sóc khách hàng này thì các bạn cứ nhắn tin cho mình qua messenger  mình sẽ chia sẻ chi tiết hơn về hai hệ thống này cho các bạn nha. Hiện tại mình cũng hơi bận một số công việc kinh doanh của riêng mình nên đôi khi có thể  sẽ liên hệ lại hơi chậm một chút. Các bạn cứ để lại tin nhắn khi nào có thời gian mình sẽ chia sẻ chi tiết hơn cho các bạn nha!  


 >>> Để lại tin nhắn tại đây. Hoặc Zalo: 0869.376.716 (Tú Harry)



Mới hơn Cũ hơn